Những gì bạn ăn trước lúc uống rượu rất có thể có tác động rất to lớn đến xúc cảm của bạn vào cuối đêm – cùng sáng hôm sau.

Bạn đang xem: Ăn gì trước khi uống bia để không say

Trên thực tế, lựa chọn đúng nhiều loại thực phẩm trước lúc bạn trải nghiệm đồ uống gồm cồn hoặc hai loại hoàn toàn có thể giúp kiểm soát cơn đói, cân đối điện giải và giảm một số công dụng phụ tương quan đến rượu.

Ngược lại, chắt lọc thực phẩm khác có thể gây ra đầy hơi, mất nước, ợ nóng và nặng nề tiêu.


*
Ăn gì trước lúc uống rượu bia để không biến thành say?


1. Ăn Trứng – giúp lờ lững hấp thụ rượu

Trứng rất tẩm bổ và làm cho đầy, đóng gói 7 gram protein cho từng quả trứng 56 gram .

Ăn lặt vặt với thực phẩm nhiều protein như trứng trước lúc uống rượu có thể giúp làm lừ đừ dạ dày và có tác dụng chậm quy trình hấp thụ rượu.

Thêm vào đó, protein là chất bồi bổ đa lượng nhất, khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn, điều này rất có thể làm giảm nguy hại bạn bị say rượu do thức ăn gây ra sau đêm.

Vì rượu làm sút sự ức chế với đã được minh chứng là góp tăng cảm giác ngon miệng, nên lựa chọn một bữa nạp năng lượng no trước một tối uống hoàn toàn có thể là một phương pháp thông minh để bớt thiểu xúc cảm thèm nạp năng lượng sau này.

Bạn có thể thưởng thức trứng theo không ít cách. Sẵn sàng chúng xào, luộc chín, hoặc trộn với rau bạn chọn cho món trứng ốp la xẻ dưỡng.

2. Yến mạch – làm cho giảm tính năng của rượu

Yến mạch tăng gấp hai như một nguồn chất xơ cùng protein xuất xắc vời, cả hai phần đông hỗ trợ cảm xúc no và giảm tính năng của rượu.

Trên thực tế, một chén bát yến mạch 1 ly (81 gram) cung cấp gần 10 gram protein với 8 gram hóa học xơ, cùng nhiều chất sắt, vitamin B6 và canxi.

Ngoài giá bán trị bổ dưỡng của nó, một số trong những nghiên cứu giúp trên người và động vật đã phát chỉ ra rằng yến mạch tất cả thể hữu dụng cho sức mạnh gan bằng phương pháp bảo vệ ngăn chặn lại tổn yêu mến gan do rượu và nâng cấp chức năng gan.

Bên cạnh bột yến mạch, yến mạch vận động tốt trong những món nướng, thanh granola cùng sinh tố. Bọn chúng thậm chí hoàn toàn có thể được trộn lẫn và sử dụng như là 1 cơ sở mang đến lớp vỏ bánh pizza, bánh chay hoặc bánh mì, là số đông lựa chọn tuyệt vời cho đồ ăn nhẹ trước khi uống.

3. Chuối – làm cho chậm quá trình hấp thụ rượu


*

Ăn chuối trước khiu uống rượu giúp đỡ bạn lâu say hơn


Đóng gói vào 4 gram hóa học xơ từng quả lớn, chuối là một trong món ăn nhẹ di hễ tuyệt vời cần có trong tay trước khi uống để giúp đỡ làm chậm quy trình hấp thụ rượu vào tiết của bạn.

Thêm vào đó, chúng có nhiều kali, có thể ngăn dự phòng mất cân đối điện giải tương quan đến câu hỏi uống rượu.

Vì bọn chúng được tạo thành thành từ ngay sát 75% nước, chuối cũng hoàn toàn có thể giúp chúng ta giữ nước.

Chuối là 1 trong món điểm tâm lành mạnh, tiện thể lợi, tuy vậy cũng có thể được đậy bơ lạc hoặc thêm vào sinh tố, salad trái cây, bột yến mạch hoặc sữa chua cho một món ăn uống đầy năng lượng.

Đọc thêm: Những công dụng tuyệt vời của chuối

4. Cá hồi – làm giảm hiểm họa của rượu và quá trình hấp thụ rượu

Cá hồi là một trong những nguồn axit béo omega-3 tốt nhất, là những axit béo rất cần thiết liên quan mang lại vô số ích lợi sức khỏe.

Một số phân tích trên đụng vật cho thấy thêm rằng axit lớn omega-3 rất có thể giúp bớt một số tai hại của rượu, bao hàm viêm vào não do uống rượu trà chén.

Cá hồi cũng nhiều protein, cung cấp 22 gram trong mỗi khẩu phần 113 gram, có thể giúp có tác dụng chậm quá trình hấp thụ rượu.

Một giữa những cách đơn giản dễ dàng nhất để sản xuất cá hồi là nướng nó. Đặt cá hồi vào một món nướng với domain authority xuống với nêm muối, phân tử tiêu, với lựa chọn các gia vị của bạn.

Đơn giản chỉ cần nướng nghỉ ngơi 200 ° C trong vòng 10 – 15 phút, sau đó kết hợp với lựa lựa chọn rau của chúng ta và thưởng thức như một bữa ăn lành mạnh.

5. Hộp sữa chua Hy Lạp – Làm bớt thiểu ảnh hưởng của rượu

Cung cấp sự cân nặng bằng tuyệt vời và hoàn hảo nhất của protein, chất lớn và carbs, sữa chua Hy Lạp không đường là trong số những thực phẩm giỏi nhất chúng ta cũng có thể ăn trước một đêm uống.

Protein quan trọng đặc biệt quan trọng, do nó được tiêu hóa chậm trễ và hoàn toàn có thể giảm thiểu tác động ảnh hưởng của rượu đối với khung người bạn bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ của nó.

Nó cũng có thể giúp bạn no suốt đêm để ngăn ngừa cơn đói và cảm xúc thèm ăn do rượu.

Hãy thử đi đầu sữa chua Hy Lạp không con đường với trái cây, những loại hạt cùng hạt cho 1 bữa điểm tâm dễ dàng, đầy, với ngon mồm trước tối của bạn.


*

Ăn sữa chua trước lúc uống rượu làm giảm tác động ảnh hưởng của rượu


6. Bánh pudding – làm chậm quy trình hấp thụ rượu

Hạt Chia là một trong nguồn chất xơ với protein tuyệt vời, cũng tương tự các vi hóa học dinh dưỡng đặc biệt như mangan, magiê, phốt pho và canxi.

Đặc biệt, chất xơ có thể giúp trì hoãn việc làm trống rỗng dạ dày của bạn và làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào máu.

Thêm vào đó, hạt phân tách rất giàu chất chống oxy hóa, ví dụ như axit rosmarinic, axit gallic với axit caffeic, toàn bộ đều có tác dụng ngăn dự phòng tổn yêu thương tế bào và bảo vệ gan của bạn.

Chia pudding rất giản đơn làm. Đơn giản chỉ cần trộn 3 muống nêm canh (42 gram) hạt chia với cùng một cốc (237 ml) sữa hoặc sữa không pha cùng với việc lựa chọn của bạn về những loại trái cây, các loại hạt, gia vị và hóa học làm ngọt từ nhiên.

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy hạt chia trong các siêu thị và trực tuyến.

7. Quả mọng – chống ngừa mất nước bởi uống rượu

Các một số loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi cùng quả việt quất tất cả chứa những chất bổ dưỡng thiết yếu, bao gồm chất xơ, mangan và vitamin C và K.

Chúng cũng nhiều nước, giúp cho bạn giữ nước, giúp bớt thiểu tác động ảnh hưởng của rượu và ngăn ngừa mất nước.

Hơn cầm nữa, nạp năng lượng thực phẩm giàu hóa học chống oxy hóa như quả mọng gồm thể bảo đảm các tế bào của khách hàng chống lại thiệt hại bởi vì rượu khiến ra.

Một phân tích trên hễ vật cho thấy quả việt quất có tác dụng trong việc tăng cường độ của một số trong những chất chống oxy hóa trong gan, hoàn toàn có thể giúp đảm bảo chống lại bao tay oxy hóa bởi tiêu thụ rượu.

Một nghiên cứu và phân tích khác ngơi nghỉ 12 người lưu ý rằng tiêu hao 500 gram dâu tây hằng ngày giúp cải thiện tình trạng chống oxy hóa trong tầm 16 ngày.

Ghép những loại trái mọng cùng với một nỗ lực hạnh nhân mang đến một bữa ăn nhẹ trước lúc uống, hoặc thử thêm nó vào sinh tố, salad trái cây với parfaits sữa chua.

Đọc thêm: 11 công dụng của quả mọng so với sức khỏe

8. Măng tây – giúp cải thiện chức năng gan

Ngoài việc hỗ trợ một các loại vitamin và chất khoáng quan trọng, măng tây cũng đã được phân tích kỹ về tài năng thúc đẩy sức mạnh của gan.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho biết thêm chiết xuất măng tây đã nâng cao một số tín hiệu của công dụng gan với tăng tình trạng chống lão hóa ở con chuột bị tổn hại gan.

Hơn nữa, các phân tích về ống nghiệm chỉ ra rằng măng tây là một trong những nguồn chất chống oxy hóa hoàn hảo như axit ferulic, kaempferol, quercetin, rutin cùng isorhamnetin, ngăn ngừa tổn thương tế bào bởi vì tiêu thụ rượu vượt mức.

Để bao gồm món ăn nhẹ dễ dàng, hãy ngâm măng tây cùng với dầu ô liu, nêm muối và hạt tiêu, với nướng sinh sống 220 ° C vào 10 – 15 phút, hoặc cho tới khi tất cả màu nâu nhạt.

Xem thêm: Xem Tử Vi Chủ Nhật Của 12 Con Giáp Chi Tiết Nhất, Tử Vi Chủ Nhật Ngày 3/4/2022 Của 12 Con Giáp

9. Bưởi – giúp chống ngừa thương tổn gan vị rượu


*

Ăn bưởi trước khi uống rượu góp gan thải độc giỏi hơn


Bưởi là một trong loại trái cây có hương vị hỗ trợ một lượng phệ chất xơ, vi-ta-min C và vitamin A trong mỗi khẩu phần.

Nó cũng đựng naringenin cùng naringin, nhì hợp chất chống oxy hóa sẽ được minh chứng là ngăn ngừa thương tổn gan với giúp tối ưu hóa sức khỏe gan vào các nghiên cứu ống nghiệm.

Thêm vào đó, một nghiên cứu chuột kéo dãn sáu tuần cho thấy thêm uống nước ép bưởi làm tăng cường độ của một số enzyme liên quan đến chức năng gan và giải độc.

Hãy thử cắt bưởi vào nêm cùng rắc hoa trái với một chút ít muối hoặc đường sẽ giúp đỡ cân bằng mùi vị hỗn độn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bưởi có thể tương tác với một số trong những loại thuốc, bởi vậy hãy chắc chắn nói chuyện cùng với nhà cung ứng dịch vụ âu yếm sức khỏe của bạn nếu các bạn có ngẫu nhiên mối ân cần nào.

10. Dưa – góp tiêu thụ rượu xuất sắc hơn

Dưa siêu giàu nước và rất có thể giúp các bạn giữ nước trong những lúc uống.

Ví dụ, dưa đỏ được tạo thành thành từ khoảng 92% nước, trong những khi dưa đỏ bao gồm khoảng 90%.

Những các loại trái cây này cũng khá giàu chất điện giải quan liêu trọng, chẳng hạn như kali, có thể nhanh giường bị cạn kiệt với mức tiêu tốn rượu dư thừa.

Honeydew, dưa hấu cùng dưa đỏ đều tạo cho đồ ăn nhẹ, hydrat hóa hoàn toàn có thể được bổ thành nêm hoặc khối.

11. Quả bơ – giúp làm chậm quy trình hấp thụ rượu


*

Ăn bơ trước khi uống rượu giúp bạn lâu bị say hơn


Giàu chất mập không bão hòa solo lành khỏe mạnh cho tim, bơ là một trong những thực phẩm xuất sắc nhất bạn có thể ăn trước khi uống rượu.

Đó là cũng chính vì chất béo mất nhiều thời gian nhằm tiêu hóa hơn protein hoặc carbs, rất có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào ngày tiết của bạn.

Thêm vào đó, bơ có rất nhiều kali giúp cân nặng bằng các chất điện giải, chỉ cách một nửa trái bơ cung cấp 7% nhu yếu kali mỗi ngày của bạn.

Tốt duy nhất của tất cả, trái cây này là hoạt bát như nó là ngon. Hãy thử phết nó lên bánh mì nướng, sử dụng nó cho món salad sản phẩm đầu, hoặc rắc nêm với một ít muối cho một bữa ăn nhẹ ngon miệng.

Đọc thêm: 12 tác dụng sức khỏe của trái Bơ

12. Quinoa – có tác dụng giảm tai hại của rượu

Quinoa là 1 trong loại ngũ cốc nguyên chất giàu protein, chất xơ và một số trong những vi chất bồi bổ thiết yếu.

Nó đặc biệt nhiều magiê và kali, nhị khoáng chất hoàn toàn có thể giúp bớt thiểu sự mất cân đối điện giải bởi uống rượu.

Đây cũng là một trong những nguồn hóa học chống oxy hóa tuyệt đối hoàn hảo như quercetin, axit ferulic, catechin với kaempferol, bao gồm thể bảo đảm chống lại sự tích tụ của những phân tử vô ích được hotline là gốc tự do thoải mái do tiêu thụ rất nhiều rượu.

Quinoa có thể dễ dàng được sử dụng trong nhiều món ăn, bao gồm súp, món hầm hoặc salad. Chúng ta cũng có thể thêm nó vào các thanh granola tự chế, cắn năng lượng hoặc bánh nướng xốp để có một bữa ăn nhẹ ngon miệng và giỏi cho mức độ khỏe.

Bạn hoàn toàn có thể mua quinoa tại địa phương hoặc trực tuyến.

đọc thêm: Quinoa là gì?

13. Củ cải con đường – giúp bảo đảm an toàn gan khỏi rượu

Củ cải đường trông rất nổi bật như một thành phần khôn cùng sao, vày cả màu sắc sắc tỏa nắng và hàm lượng chất chống oxy hóa ấn tượng.

Một nghiên cứu trên hễ vật cho biết nước nghiền củ cải đường thể hiện tác dụng đảm bảo an toàn tế bào gan, bớt 38% tổn thương tế bào cảm ứng.

Nghiên cứu bổ sung cho thấy rằng cho nước ép củ cải đường vào chuột làm tăng mức độ của một số trong những enzyme tương quan đến giải độc và tính năng gan.

Củ cải đường hoàn toàn có thể được luộc, ngâm, nướng, hoặc rang với được sử dụng để làm món chấm, súp, salsas hoặc slaws.

14. Khoai lang – làm cho giảm tác động ảnh hưởng của rượu


*

Ăn khoai trước lúc uống rượu giúp làm cho giảm ảnh hưởng tác động của rượu cho tới cơ thể


Khoai lang không chỉ có là một nguồn kali giỏi vời sẽ giúp đỡ cân bằng mức độ chất điện giải khi uống rượu mà còn chứa đựng nhiều carbs phức tạp.

Carbs phức tạp bao gồm các phân tử lớn hơn mất nhiều thời gian hơn để phá vỡ, gồm thể hữu dụng cho việc giảm tác động của rượu đối với cơ thể của bạn.

Theo một nghiên cứu ở 10 người, ăn khoai lang luộc giảm thiểu gai nhọn với sự ráng về lượng con đường trong máu, có công dụng làm bớt cơn đói và chống ngừa ăn vô số do uống.

Hãy thử tiến công một mẻ khoai tây chiên cho một bữa điểm tâm hoặc món ăn phụ tiện lợi trước lúc ra ngoài. Đơn giản chỉ việc cắt khoai lang thành nêm, trộn với dầu ô liu với gia vị, với nướng đôi mươi – 25 phút làm việc 425 ° F (220 ° C).

15. Đường mòn trộn – có tác dụng giảm chức năng của rượu

Hỗn hợp đường mòn từ bỏ làm là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh, thịnh soạn trước khi bạn bước đầu uống.

Các một số loại hạt và hạt như hạnh nhân, trái óc chó, hạt túng ngô cùng hạt lanh đều có không ít chất xơ với protein, hoàn toàn có thể giúp làm chậm việc làm rỗng dạ dày của công ty để có tác dụng giảm tác dụng của rượu.

Thêm vào đó, bọn chúng là đầy đủ nguồn magiê, kali và canxi tuyệt vời, tất cả đều có thể giúp ngăn ngừa náo loạn điện giải vày uống.

Trail mix rất giản đơn thực hiện bằng phương pháp sử dụng các thành phần như các loại hạt cùng hạt cùng với hỗn hợp, ví dụ như yến mạch cán, vảy dừa với trái cây khô.

Nếu bạn có nhu cầu lựa chọn các thành phần hỗn hợp đường mòn cài đặt tại cửa hàng, hãy tìm các loại mà lại không đề nghị thêm đường, muối hoặc các thành phần nhân tạo. Chúng ta có thể tìm thấy một vài tùy chọn lành mạnh tại địa phương hoặc trực tuyến.

Thực phẩm bắt buộc tránh trước khi uống rượu


*

Những thực phẩm bắt buộc tránh trước khi uống rượu


Lưu tâm tới những thực phẩm bắt buộc tránh trước lúc uống rượu cũng đặc biệt quan trọng như bài toán lựa chọn thực phẩm tẩm bổ để nạp năng lượng trước khi đi chơi đêm.

Trong một số trong những trường hợp, rượu rất có thể kích hoạt những triệu chứng của dịch trào ngược dạ dày thực cai quản (GERD), một tình trạng đặc thù bởi chứng ợ nóng, bi ai nôn với ợ hơi.

Nếu các bạn bị GERD hoặc dễ dàng bị cực nhọc tiêu, bạn có thể muốn tránh các tác nhân khác trước khi uống, chẳng hạn như thức ăn uống cay, sô cô la, đồ vật uống gồm ga với caffeine.Hơn nữa, thực phẩm mặn như khoai tây chiên, bánh quy, cùng bánh quy hoàn toàn có thể gây đầy hơi cùng tích tụ chất lỏng, đặc biệt là khi kết hợp với rượu.Cuối cùng, hãy chắc chắn bỏ qua các loại carbs tinh chế với thực phẩm và đồ uống tất cả đường, chẳng hạn như bánh mì trắng, mì ống, kẹo và soda.

Những thực phẩm với đồ uống này không chỉ có được tiêu hóa cấp tốc hơn nhưng mà còn hoàn toàn có thể khiến lượng mặt đường trong tiết dao động, làm tăng nguy cơ tiềm ẩn ăn rất nhiều vào buổi tối.

Ngoài ra, hãy đảm bảo an toàn giữ nước bằng cách nhấm nháp nước liên tục suốt đêm để giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc những triệu chứng nôn nao vào buổi sáng.

Tóm tắt

Trước lúc uống rượu, bạn cũng có thể muốn tránh những thực phẩm mặn, carbs tinh chế và thực phẩm kích hoạt GERD.

Kết luận

Chọn đúng thực phẩm trước lúc uống rượu là hết sức quan trọng.

Một số nhiều loại thực phẩm hoàn toàn có thể kích hoạt bệnh khó tiêu, đầy hơi với ợ rét đồng thời làm tăng nguy hại thèm nạp năng lượng và đói.

Trong lúc đó, các thực phẩm khác hoàn toàn có thể không chỉ làm cho giảm một vài tác động tiêu cực của rượu mà còn tồn tại thể ảnh hưởng đến cảm giác của bạn vào sáng hôm sau trong khi đảm bảo an toàn sức khỏe lâu hơn của bạn.